วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

** ชีวิตคล้ายโทรทัศน์ช่องหนึ่ง


ที่มา. หนังสือ  เข้าใจชีวิตด้วยความคิดอย่างเซน โดย. บุญก่าย  ฉิมกูล
ภาพจาก. อินเทอร์เนต




** ชีวิตคล้ายโทรทัศน์ช่องหนึ่ง **
มนุษย์คนหนึ่งคล้ายกับโทรทัศน์เครื่องหนึ่ง
ซึ่งมีช่องล้านช่อง
ถ้าเราเปิดไปสู่ช่องของพุทธะ  เราก็เป็นพุทธะ
ถ้าเราเปิดสู่ช่องเศร้า  เราก็โศกเศร้า
ถ้าเราเปิดสู่ช่องยิ้ม  เราก็ยิ้มได้จริงๆ

ที่มา. หนังสือ  เข้าใจชีวิตด้วยความคิดอย่างเซน โดย. บุญก่าย  ฉิมกูล
ภาพจาก. อินเทอร์เนต


ไม่มีความคิดเห็น: