วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

** ความอิสระ ....



“ความอิสระ และความไม่ต้องรีบเร่งในการดำเนินชีวิต บวกด้วยเวลาที่เหลือสำหรับตัวเอง ที่เราจะบริหารความคิด บริหารจิต ในเวลาที่เราอยู่คนเดียว จะทำให้เรามีความรู้สึกมีความสุขในแบบฉบับที่เราเองไม่ต้องไปอาศัยและขอสิ่งนี้กับใคร เพราะเป็นสิ่งที่เราทำได้เอง เมื่อเราตื่นด้วยจิตที่แจ่มใส ตื่นด้วยใจที่เบิกบาน ตื่นด้วยความเพียรที่ไม่ติดด้วยอารมณ์แห่งการนอนความสดใสแห่งจิตใจก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก เมื่อจิตที่สดใสรับอรุณในวันใหม่แล้วทำไมความเป็นสิริ และมงคลจะเกิดขึ้นกับชีวิตของเราในวันใหม่ไม่ได้”

ที่มา. หนังสือ “ธรรมะก่อนนอน ๕ นาที”
โดย. พระอาจารย์วิเชียร วชิรปัญโญ
ภาพจาก. อินเทอร์เนต

ไม่มีความคิดเห็น: